วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2556

อยากเปิดร้านพรีจีน แต่ทำไงน้า~ [2/2]

มาต่อกันดีกว่า


ปกติแล้วถ้าเราเป็นมือใหม่ก็ต้องมีชิ๊ปปิ้ง แต่ถว่า ชิ๊ปปิ้งคืออะไร? 

Shipping คืออะไร?

"ตัวแทนออกของ" เป็นคำที่คนทั่วไปไม่ค่อยรู้จัก แต่ถ้าหากเอ่ยถึง "ชิปปิ้ง" ย่อมเป็นที่รู้จักกันดี นั่นคือบุคคลที่ประกอบอาชีพ ในการเป็นผู้ติดต่อกับกรมศุลกากรแทน ผู้ประกอบการนำเข้า หรือ ส่งออก
ความจริงคำว่า ชิปปิ้ง (SHIPPING) เป็นคำภาษาอังกฤษ ซึ่งแปลว่า การส่งของทางเรือ หรือการเดินเรือ ไม่ได้มีความหมายว่า ตัวแทนออกของแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม เพิ่งจะมีคำเรียกชื่อ ปรากฏให้เห็นเป็นทางการก็ตามประกาศกรมศุลกากร ที่ 33/2529 นี่เอง ที่เรียกผู้ประกอบอาชีพนี้ว่า "ตัวแทนออกของ" ซึ่งก็นับว่า เป็นคำที่กระทัดรัดและตรงกับความเป็นจริงมากที่สุด
ไม่มีใครทราบว่าอาชีพ "ตัวแทนออกของ" เริ่มมาแต่เมื่อใด ใครเป็นคนแรกที่เริ่มประกอบอาชีพนี้ และใครเป็นผู้นำเข้าหรือ ส่งออกรายแรกที่จ้างตัวแทนออกของ การศึกษาถึงประวัติความเป็นมาจึงจำเป็นต้องอิงประวัติของงานกรมศุลกากร เพราะอาชีพ ตัวแทนออกของจะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าไม่มีกรมศุลกากร

ที่มา http://guru.google.co.th/guru/thread?tid=160eda5a665238ec

ชิ๊ปปิ้งก็เหมือนเป็นตัวแทนของเราซึ้งมั่นใจเลยว่าเรายังสั่งของไม่เป็น~~~ ก็คงต้องให้ชิ๊ปปิ้งช่วยซะแล้ว ชิ๊ปปิ้ง มีหน้าที่ตั้งสั่งสินค้าจากจีนไปจนการนำเข้า โดยทางบน,น้ำ,แอร์ เราแค่รับออเดอร์จากลูกค้ามา แล้วก็โยนให้ชิ๊ปปิ้งไปเลย5555  

เราก็ดูแลลูกค้าต่อไปนะค่ะ แต่ก็ดูชิ๊ปปิ้งดีๆด้วยน้า~ เรื่องโกงๆมีทั่วไปจ้า

คลิปเสียงที่ฟังแล้วคงเข้าใจจ้า
https://soundcloud.com/princess-prince-2/voice001

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น